Hôm nay Thứ Tư, 24th Tháng Tư 2024
V-NEWS

Tự động hóa sản xuất theo công nghệ mới nhất

Tin tức trong tuần

Mẹo

baner-cau-hoi-thuong-gap-ve-may-chiet-rot-chat-long

Sản phẩm có độ nhớt khác nhau sẽ tương ứng với máy chiết rót khác nhau.

Năng suất phuộc thuộc và độ nhớt sản phẩm. Độ nhớt càng thấp sản lượng càng cao.

Dây chuyền chiết rót bao gồm: Máy cấp chai ➙ Máy vệ sinh/ súc rửa chai lọ ➙ Máy chiết rót ➙ Máy đóng nắp chai ➙ Máy đóng gói.

Máy chiết rót phải linh hoạt với mọi sản phẩm và chai lọ, thùng chứa

Máy chiết rót phải linh hoạt với mọi sản phẩm và chai lọ, thùng chứa

Máy bơm kiểu thùng có thể xử lý nhiều loại sản phẩm, từ nước trái cây dạng lỏng đến sữa chua đóng thùng dạng sệt. “Với giải pháp này, các piston được sử dụng để bơm sản phẩm nằm bên trong phễu. Sự phân bố sản phẩm đồng đều trên mỗi piston và dung sai chặt chẽ”

may-chiet-rot-piston-6- dau-tu-dong
Máy chiết rót piston 6 đầu tự động

Nhiều nhà máy sản xuất yêu cầu thiết bị chiết rót phải linh hoạt hơn và có thể xử lý được nhiều loại sản phẩm khác nhau. Do đó, Các máy chiết rót tự động phải xử lý các sản phẩm có độ sệt, lỏng đến các sản phẩm dày, dai với hàm lượng chất rắn cao và các hạt lớn. Ngoài ra, các vòi phun được thiết kế cho các ứng dụng khác nhau và có thể dễ dàng thay đổi.

Đối với hầu hết các máy chiết rót mới hiện nay đều sử dụng công nghệ chiết rót theo trọng lượng tịnh, công nghệ này kiểm soát lượng sản phẩm được phân phối vào thùng chứa để đưa ra thước đo chính xác về những gì bên trong. Bởi vì áp suất khí, nhiệt độ và độ nhớt không ảnh hưởng đến độ chính xác của chiết rót trọng lượng tịnh, nó có thể xử lý nhiều loại sản phẩm với các đặc tính khác nhau.

Tính linh hoạt của sản phẩm không phải là nhu cầu duy nhất để chiết rót mà hình dạng, kích thước và vật liệu được sử dụng trong các thùng chứa khác nhau được chiết rót cũng rất thay đổi. Việc biết chất liệu loại thùng chứa, chai lọ là điều quan trọng đối với các nhà sản xuất máy chiết rót vì nó “sẽ điều chỉnh cấu hình trên nhiều trạm máy và số vòi cần thiết”.

cac-loai-chai-lo
Các loại chai lọ

Các thùng chứa lớn hơn sẽ yêu cầu van lớn hơn, chu kỳ chiết rót dài hơn và tăng cao độ giữa các tâm van. Không chỉ yếu tố kích thước thùng mà còn là chất liệu. “Thủy tinh đôi khi khó hơn, đơn giản vì nó nặng hơn lon rất nhiều”.

Đường kính cổ chai của hầu hết các vật chứa đều có kích thước tiêu chuẩn, bộ kẹp cổ chai có thể xử lý các vật chứa có kích thước khác nhau mà không cần thay đổi dụng cụ. Máy chiết rót cho phép đổ đầy một loạt các loại thùng chứa tương tự với thể tích khác nhau trên một máy và có thể sản xuất hơn 10 kích cỡ bao bì, chai lọ khác nhau và hoạt động với 350 chai mỗi phút với hiệu suất 87,5%. Các loại vật chứa khác nhau đôi khi có thể được thực hiện trên một máy, nhưng thủy tinh và lon phải được để riêng biệt.

V-News

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đọc thêm x